กระบี่ ที่เที่ยว 5 พิกัด เที่ยวแบบฟิน ๆ เล่นน้ำเพลินๆ ชื่นชมทะเล

กระบี่  ที่เที่ยว 5 พิกัด เมืองแห่งมนต์เสน่ห์อันล้ำค่าของทะเลอันดามัน เต็มไปด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่กว่า 130 เกาะ มีทั้งหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสกิ๊ง แนวปะการังอันอุดมสมบูรณ์ รวมไปถึงป่าชายเลนและถ้ำต่างๆ แค่นี้ก็รู้แล้วว่ากระบี่เป็นเมืองน่าเที่ยวอย่างไม่ต้องสงสัย ใครที่เบื่อทะเลภูเก็ตแล้ว อยากจะลองมาเที่ยวหมู่เกาะต่างๆของกระบี่ดูบ้างก็เป็นความคิดที่ไม่เลว แถมคุณอาจจะตกหลุมรักเมืองแห่งนี้

1.ท่าปอมคลองสองน้ำ

กระบี่

ท่าปอมคลองสองน้ำ สวยงามเลอค่าเหมือนสระมรกตชื่อดังเลย แต่ที่นี่เป็นแหล่งศึกษาเชิงนิเวศวิทยาเพื่อเรียนรู้ความสมบูรณ์ของธรรมชาติในจังหวัด กระบี่ ทั้งในแง่ของทางน้ำใต้ดินและพืชพรรณที่สามารถเติบโตได้ทั้งในน้ำและบนดิน

2.อ่าวนาง

กระบี่

               เวิ้งอ่าวที่ทอดยาวนับกิโล  จรดพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา  ศูนย์กลางท่าเรือหางยาวสำหรับท่องเที่ยว จึงนับได้ว่าเป็น Hub ของการท่องเที่ยวเกาะต่าง ๆ ใน กระบี่ เลยก็ว่าได้

3.หมู่เกาะพีพี

กระบี่

             “ อาณาจักรแห่งบุพผาใต้สมุทร ” ถือเป็นเครื่องการันตีความสวยงาม  และความอุดมสมบูรณ์ของโลกใต้ท้องทะเลของหมู่เกาะพีพี ทั้งปะการัง ดอกไม้ทะเล และเหล่าฝูงปลาน้อยใหญ่  หมู่เกาะพีพี ในจังหวัด กระบี่ ประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ คือ เกาะพีพีเล และเกาะพีพีดอน และเกาะขนาดเล็กที่อยู่ข้างเคียงกัน

4.หาดไร่เลย์

กระบี่

             ทิวผาหินปูนสูงชันที่ตั้งตระหง่านท้าแดด  ท้าลมท่ามกลางท้องทะเลกว้าง คือเอกลักษณ์สุดโดดเด่นของ  “ หาดไร่เลย์ ” สวรรค์สุดฟินของนักปีนผา สาย Adventure ทั้งหลายจากทั่วทุกมุมโลก

5.เกาะรอก

กระบี่

           ราชินีแห่งอันดามันที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลของ กระบี่ ไม่ว่าจะเป็นน้ำสีฟ้าครามสวยตัดกับหาดทรายขาวนุ่มเท้า มองเห็นดงป่าสีเขียวเป็นพื้นหลังโดยมีท้องฟ้าสีฟ้าใสกลมกลืนไปกับทะเลแห่งนี้