สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจในประเทศเกาหลี

เกาหลี นั้นเป็นประเทศที่รวบรวมเรื่องราวที่น่าสนใจเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นผลงานเพลง, ภาพยนตร์ หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย และถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเกาหลี สิ่งที่จต้องนึกถึงเลยก็คือสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เนื่องจากเกาหลีนั้นมีวัฒนธรรมที่น่าสนใจมากมายนั่นเอง โดยวันนี้เราได้มีสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจในประเทศเกาหลีมาฝากกันด้วย เผื่อใครที่สนใจเรื่องราวทางประวัติศาสตร์จะได้ไปเที่ยวตามกันได้นั่นเอง

พระราชวังชางด็อกกุง (Changdeokgung)

พระราชวังชางด็อกกุง
พระราชวังชางด็อกกุง (Changdeokgung)

สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมในเกาหลีที่แรกได้แก่ พระราชวังชางด็อกกุง พระราชวังแห่งนี้เป็นวังหลวงเก่าแก่อันดับ 2 ของ กรุงโซล รองจากพระราชวังคย็องบกกุง โดยพระราชวังชางด็อกกุงยังได้รับการย่องยกจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ภายในพื้นที่พระราชวังชางด็อกกุงนั้นมีส่วนที่เปิดให้คนทั่วไปเข้าชม และส่วนตำหนักที่ออกแบบมาให้เป็นที่อยู่ของเหล่าราชวงศ์ นอกจากนี้ ยังมีสวนร่มรื่นขนาดใหญ่ที่รู้จักกันในชื่อสวนต้องห้ามฮูวอน (Huwon Secret Garden) อีกด้วย แถมยังมีภูเขาพูกักซาน (Mount Bugaksan) ที่เป็นฉากหลังอลังการยิ่งขับให้กับพระราชวังแห่งนี้อีกด้วย พระราชวังชางด็อกกุงนั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามเป็นอย่างมาก หากใครได้มาเที่ยวประเทศเกาหลีล่ะก็ พระราชวังชางด็อกกุงแห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลย

หมู่บ้านบุกชนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

หมู่บ้านบุกชนฮันอก
หมู่บ้านบุกชนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่ถัดมาก็คือหมู่บ้านบุกชนฮันอก สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้นั้นจะสะท้อนถึงวิถีชีวิตของผู้คนในแถบนี้เมื่อหลายร้อยปีก่อน โดยหมู่บ้าแห่งนี้นั้นมีบ้านเกาหลีโบราณกว่า 900 หลังเรียงรายอยู่บนถนนแคบ ๆ ในหมู่บ้าน หมู่บ้านบุกชนฮันอกแห่งนี้มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแตสมัยราชวงศ์โชซอนเมื่อราว 600 ปีก่อน หมู่บ้านบุกชนฮันอกนั้นตั้งอยู่อยู่ระหว่างพระราชวังคย็องบกกุง และ พระราชวังชางด็อกกุงอันโออ่า ถือว่าช่วยเพิ่มสเน่ห์ให้กับหมู่บ้านแห่งนี้ได้เป็นอย่างดีเลย หมู่บ้านบุกชนฮันอกแห่งนี้นั้นเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดเลย

พระราชวังคย็องบกกุง (Gyeongbokgung)

พระราชวังคย็องบกกุง
พระราชวังคย็องบกกุง (Gyeongbokgung)

สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแห่งสุดท้ายได้แก่ พระราชวังคย็องบกกุง นั่นเอง โดยพระราชวังแห่งนี้นั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังและโดดเด่นที่สุดของเกาหลี ซึ่งพระราชวังคย็องบกกุงนั้นเป็นพระราชวังสุดยิ่งใหญ่ตระการตาที่ตั้งอยู่ระหว่างภูเขาพูกักซานและภูเขานัมซานที่มีอดีตยาวนาน แม้ว่าพระราชวังคย็องบกกุงจะมีสภาพไม่สมบูรณ์ แต่ที่นี่ก็มีสถานที่สำคัญมากมาย พระราชวังคย็องบกกุงนั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวห้ามพลาด เนื่องจากมีสถาปัตยกรรมอันสวยงามมากมาย เช่น พระที่นั่งคึนจองวอง หรือประตูควังฮวามุน นอกจากนี้ ยังมีพระราชวังยังมีสวน Amisan Garden, พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติเกาหลี และพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติเกาหลี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมไม่ควรพลาดเลย

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมในประเทศเกาหลีที่เราได้แนะนำไปนั้นเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังเป็นสถานที่ท่อเที่ยวที่รวบรวมเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของประเทศเกาหลีเอาไว้อีกด้วย สำหรับใครที่ชื่นชอบเรื่องราวของประเกาหลีล่ะก็ สถานที่ท่องเที่ยวที่เราได้แนะนำไปนั้นถือว่าเป็นสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาดเลย