เที่ยวนครสวรรค์ เมืองปากน้ำโพ รีวิวสถานที่ท่องเที่ยว 5 ที่ ต้องเช็คอิน

นครสวรรค์ เมืองสวรรค์แห่งปากน้ำโพ ต้นกำเนิดของแม่น้ำเจ้าพระยา  เป็นจังหวัดรอยต่อของภาคเหนือและกลาง ที่หากเดินทางไปภาคเหนือ ต้องผ่านจังหวัดนี้ก่อน  หรือเรียกง่ายๆว่า เป็นประตูสู่ภาคเหนือ ซึ่งทำให้หลายคนมองข้ามที่จะแวะเวียนมาเยี่ยมเยือน เพราะส่วนใหญจะใช้เป็นแค่เพียงจังหวัดทางผ่าน ทั้งที่จริงแล้วนครสวรรค์ มีที่เที่ยวที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะวัด วาอาราม และที่อื่นๆอีกมากมาย

1.หอชมเมืองนครสวรรค์ ตั้งอยู่ติดกับวัดคีรีวงศ์ ในเส้นทางเดียวกัน แต่หอชมเมืองจะถึงก่อน หอชมเมืองนครสวรรค์ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้เป็นสถานที่สำหรับชมวิวทิวทัศน์รอบเมืองนครสวรรค์  ลักษณะเป็นหอสูง ประมาณ 32 เมตร มีทั้งหมด 10 ชั้น สำหรับการขึ้นไปยังชั้นบนสุด มีลิฟต์ให้บริการไปถึงชั้น 9   โดนชั้นบนสุด คือ ชั้นดาดฟ้าสำหรับชมวิวตัวเมืองสามารถมองเห็นทัศนียภาพของเมืองนครสวรรค์ไปไกลกว่า 10 กิโลเมตร โดยทิศตะวันออกจะเห็นทิวทัศน์เขากบและบึงบอระเพ็ด ทางทิศใต้จะเห็นอุทยานสวรรค์ ต้นน้ำเจ้าพระยา สะพานเดชาติวงศ์ วัดเขาจอมคีรีนาคพรต ส่วนด้านทิศตะวันตกจะพบความสวยงามของทิวเขาเป็นฉากธรรมชาติที่งดงาม

2.อุทยานสวรรค์ อุทยานสวรรค์ ตั้งอยู่ที่ ถนนวงสวรรค์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์  เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่บนพื้นที่ 314 ไร่ ตรงกลางเป็นเกาะมีพื้นที่ประมาณ 3 ไร่  จุดเด่นที่มองเห็นมาแต่ไกลคือมังกรสวรรค์ขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงกลาง อุทยานสวรรค์ประกอบด้วยหนองน้ำขนาดใหญ่เรียกว่า หนองสมบุญ มีถนนวงเหวน 2 ชั้นล้อมรอบ ตรงกลางเป็นเกาะ ซึ่งมีเนื้อที่ 4 ไร่ มีสวนหย่อม สนามหญ้า น้ำพุ เวทีกลางแจ้ง น้ำตกจำลอง ศาลาและสวนสุขภาพ  อุทยานสวรรค์นี้เป็นสวนสาธารณะที่ได้รับรางวัลสวนสาธารณะระดับดีมาก จากกรมอนามัยอีกด้วย

3.พาสาน อาคารสัญลักษณ์สุดล้ำแห่งต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองนครสวรรค์ เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คใหม่บริเวณเกาะยม จุดกำเนิดแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ตลอดจนการส่งเสริมอาชีพ กระตุ้นเศรษฐกิจในปากน้ำโพ ตัวแบบของ พาสาน เป็นเส้นสายโค้งมาบรรจบกันแลดูคล้ายการรวมตัวกันของสายน้ำ ในปัจจุบันกำลังเตรียมดำเนินการเพิ่มเติมภายในตัวอาคาร ทั้งในส่วนของการแสดงข้อมูลประวัติศาสตร์ ประเพณี วัฒนธรรม อีกทั้งจะมีการติดตั้งระบบมัลติมีเดีย ดำเนินการเพิ่มเติมภายในตัวอาคาร ทั้งในส่วนของการแสดงข้อมูลประวัติศาสตร์ ประเพณี วัฒนธรรม อีกทั้งจะมีการติดตั้งระบบมัลติมีเดีย แสง สี เสียงที่สวยงาม ทันสมัยภายนอกอาคาร

4.วัดเทพนิมิตร หรือ วัดเทพนิมิตทรงธรรม (ถ้ำบ่อยา) ตั้งอยู่ ที่ ต.หนองกรด อ.เมืองนครสวรรค์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครสวรรค์ จุดเด่นของ วัดเทพนิมิตทรงธรรม มีถ้ำบ่อยาที่เชื่อกันว่า มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ในถ้ำซึ่งมีความงามของหินที่อยู่ในถ้ำและมีความเชื่อของชาวบ้านว่าในถ้ำมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครองรักษาถ้ำนี้อยู่ ถ้ำบ่อยาเป็นถ้ำหินปูนที่สวยที่สุดของจังหวัดนครสวรรค์

5.สะพานเดชาติวงศ์ ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ก่อนเข้าสู่ใจกลางเมืองนครสวรรค์ เป็นสะพานที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย กรมทางหลวงวางแผนสร้างข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาสะพานเดชาติวงศ์ ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ก่อนเข้าสู่ใจกลางเมืองนครสวรรค์กรมทางหลวงวางแผนสร้างข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อให้เป็นประตูสู่ภาคเหนือ เมื่อปี 2485 เป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กมีความยาว 404.5 เมตร ทางรถกว้าง 6.50 เมตร ทางเท้าข้างสะพาน 1 เมตร ยังเป็นจุดชมวิวแม่น้ำสองสีที่สวยงามที่สุดอีกจุดหนึ่ง